16 thg 5, 2009

Dọn nhà nào

Bạn bè đều hỏi mình là: "Mày lại chuyển vùng à, chuyển đi chuyển lại không ngại à? Nghĩ cảnh dọn nhà thôi đã thấy ngại rồi, lại còn lo chuyện học hành của con cái nữa chứ". Đền giờ mình cũng nghĩ đi nghĩ lại là không hiểu mình có ngại không nhỉ? thực ra cũng chả ngại lắm. Thỉnh thoảng thay đổi môi trường sống cũng có cái hay chứ. Con người ta ở mãi một nơi cũng chả thích.

Chồng đã đi vào trong TPHCM trước vì công việc, nên việc dọn dẹp đóng đồ là mình phải tự làm. Đầu tiên là đống cốc tách, rồi sách vở, tiếp đến quần áo, sau rồi đến các loại máy (mai mình sẽ đóng các loại máy) tính ra nhiều phết: lò nướng, lò vi sóng, breadman, máy làm kem, máy xay sinh tố, máy nướng bánh mỳ, máy giặt, tủ lạnh, máy xông mũi, ngoài ra còn một lô máy nhỏ nhỏ nữa hihihi eo ơi sao mình bon chen thế nhỉ (chưa kể mình quyết định để máy may, và cái điều hòa cho bố mẹ, mày đánh trứng thì vừa mới hỏng). À đồ thêu cũng nguyên 1 thùng, đấy là mình không dám mang tranh thêu đi đấy. Đồ bếp, nồi niêu, bát đũa chắc cũng phải 2 thùng.

Đi lần này mình không hồi hộp như lần trước đi Thái Lan nhưng mình lại cũng hơi buồn vì phải xa Hà Nội.

Hồi mình còn nhỏ mình chả bao giờ mình nghĩ là sẽ sống ở nơi khác ngoài Hà Nội, vì mình yêu Hà Nội, yêu mùi hoa sữa, yêu mầu đỏ của hoa Phượng vỹ, yêu sự yên tĩnh khi đi xe đạp quanh Hà Nội vào buổi đêm. Đến bây giờ mỗi khi có thời gian đi chầm chậm trên những con phố gần Hồ Tây mình vẫn nghĩ về những ngày học cấp 3 như mới ngay ngày hôm qua, nghĩ về nhưng hành động nông nổi khi còn đi học (nhiều khi vẫn thấy ngượng đỏ hết cả tai).

Ôi, hóa ra mình cũng vẫn còn hơi nhiều thời gian nghĩ lung tung. Thôi đi ngủ đây mai còn dọn nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét